Friday, December 2, 2016

Tìm hiểu cà phê vỉa hè sài gòn

đề cập đến Sài Gòn, ngoại trừ việc nói tới một thành phố đầu kéo kinh tế của cả nước, thành phố không mang đêm, thành phố của sự xa hoa, thành phố của kẹt xe, ồn ào… Đâu đấy, dưới một vài vỉa hè Sài Gòn, chỉ bí quyết con đường đang kẹt xe vài bước chân, 1 dung tích khác, dung tích của cà phê vỉa hè, nơi người ta sở hữu thể ngồi cả buổi sáng hoặc đốt cháy cả buổi chiều để nhìn dòng xe ngược xuôi hoặc ko nhìn gì cả, đơn thuần là cà phê, chỉ cà phê thôi. Cà phê vỉa hè Sài Gòn mang mẫu thú riêng khó nơi nào có được.

Kết quả hình ảnh cho Cà phê vỉa hè sài gòn

>>> tin tức khác: ca danh sua

Uống cà phê nhớ Sài Gòn xưa

có thể là một người đang thất nghiệp, mang thể là 1 người đang trốn công việc mươi phút để xả stress, cũng với thể là một người xem cà phê như 1 tôn giáo riêng, ở ấy họ chiêm nghiệm và chọn thấy vài điều mà trong những quán cà phê to ko mang được cũng như họ nhìn thấy thế giới riêng của dòng nghèo, mặt trái Sài Gòn hoa lệ hoặc họ bắt gặp những khoảnh khắc của sài Gòn xưa, Sài Gòn trước 30 tháng Tư năm 1975, chọn thấy 1 chút ký ức nguyên vẹn nào đó.

một giảng viên đại học khoa học xã hội và nhân văn Sài Gòn chia sẻ: Sài Gòn hiện nay nó không còn vỉa hè thơ mộng như trước đây nữa, nghĩa là so mang dấu mốc 1975. Tức là nó không còn thơ mộng nữa, người ta chẳng hề tìm thú vui có đặc trưng Sài Gòn là vỉa hè, cà phê buổi sáng Sài Gòn, hiện nay ko còn nữa,tức là ngồi một quán nào đó sang trọng, còn ai hiện nay đang ngồi vỉa hè, đấy là rất nhiều những người lao động 1 bí quyết bình thường trong xã hội, họ mới còn sở hữu thể ngồi vỉa hè, bây giờ ai ra ngồi vỉa hè nữa, uống cà phê là bắt buộc sang trọng mới gọi là đúng điệu, người ta hiểu vậy.Với mình, đã mất đi Sài Gòn, một dòng gì ấy thơ mộng của Sài Gòn trước năm 1975 phần lớn đã tuyệt chủng. hiện nay tìm một loại cảm giác gì đấy, ngồi cafe via he tìm một cái gì đó vô tư, thơ mộng đã không còn nữa…

có thể kể rằng số lượng một số trí thức, văn nghệ sĩ mang thói quen cà phê vỉa hè Sài Gòn chiếm tương đối nhiều trong vài quán cà phê cóc, ở ấy, họ tìm thấy sự tĩnh lặng của bụi bặm và đời sống cần lao thoáng qua trước mắt. đặc trưng, có nhiều quán cà phê cóc mang mức giá cũng không tốt gì cho mấy so có một số quán cà phê vườn, nhưng khách vẫn cứ tới ấy đều đều. Quán 47 Phạm Ngọc Thạch, đầu hẻm vào nhà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là 1 ví dụ điển hình.

các thanh niên sinh viên trường văn khoa Sài Gòn hay tìm một vài quán cà phê cóc hoặc quán cà phê nhỏ góc phố như Bông Giấy trên đường Trần Quốc Thảo, 58 Trần Quốc Thảo hoặc những quán cóc khác để uống. với những tất cả mọi người sinh viên, giới trẻ này, uống cà phê cóc không tính chuyện giá thấp, dễ uống, họ còn tìm thấy một chút tình cảm quê nghèo trong ly trà đá miễn phí, trong ổ bánh mì bán dạo hoặc trong tờ báo cũ ai ấy đọc xong để lại trên bàn.

>>> thông tin thêm: muong muc kem

Đọc xong tờ báo, để lại trên bàn cho chủ quán mượn đọc hoặc cho người khác đến uống sau đọc cũng là một thói quen có tính văn hóa vô cùng riêng của Sài Gòn. các bạn Trần Văn Thuần, sinh viên năm thứ tư trường đại học kiến trúc sài Gòn chia sẻ mang chúng tôi: Cà phê vỉa hè Sài Gòn, vật dụng nhứt đấy là nét văn hỏa đặc biệt của Sài Gòn. Trong ấy, cà phê vỉa hè, đặc thù một số vỉa hè như Trần Quốc Thảo, Võ Văn Tần, rồi vài cái vỉa hè mà giới trí thức Sài Gòn mà đặc trưng là giới trí thức cũ Sài Gòn ngồi lại vô cùng là nhiều vào mỗi buổi sáng. Và cà phê vỉa hè trở nên 1 loại thuật ngữ riêng của dân trí thức cũ. Nó không một vài chỉ đề cập về chuyện uống cà phê mà có vẻ như là nó nhắc về những dòng quan điểm với vẻ như là trái chiều so sở hữu quan điểm của nhà nước Việt Nam (hiện tại – pv). Cà phê vỉa hè thường nằm ở lề bên trái, bàn luận các quan điểm chính trị, xã hội mà có thể điều đó nó không được nhà nước thừa nhận nhưng vẫn tồn tại ở vài quán cà phê vào buổi sáng.

sở hữu một số vị cao niên, sở hữu thể cà phê vỉa hè là học nhái, nhà nghiên cứu, thi sĩ, cũng mang thể là người lao động nghèo, mang họ, uống cà phê cóc ở vỉa hè Sài Gòn bao giờ cũng cho họ 1 khoảng diện tích ăm ắp kỉ niệm về một Sài Gòn xưa mệnh danh "hòn ngọc Viễn Đông", một Sài Gòn yên bình dưới 1 chế độ chính trị khá dân chủ, cởi mở và coi trọng học vấn.

Sài Gòn đó đã bay theo sương khói chiến tranh và thời gian, trước mặt họ là 1 Sài Gòn của thực tại có bộn bề chộn rộn và toan tính, 1 Sài Gòn ví như để xe ko kỹ lưỡng sẽ bị bay hơi ngay tức khắc, 1 Sài Gòn luôn được khuyến cáo là không đề nghị đeo dây chuyền vàng đi ra đường, nguy cơ bị cướp mất sẽ xãy ra trong tích tắc và mang thể bị tổn thương thân thể do hậu quả của vụ cướp, một Sài Gòn thiếu vắng cây xanh và một số con người hào sảng, cởi mở, vị tha.

Ly cà phê chất nặng nỗi niềm và thời cuộc

cà phê vỉa hè sài gòn

1 khách quen ở quán cà phê 58 Trần Quốc Thảo, vốn là nhà thơ trẻ, anh chia sẻ có chúng tôi rằng việc thiết kế thơ chỉ là thú vui của anh, hằng ngày anh vẫn mang công việc riêng ở một công ty của gia đình, nguyên do là anh làm quản lý, thu nhập của anh khá ổn định. Anh với thú vui đặc thù là ngồi quán cà phê vỉa hè.

Sở dĩ cà phê vỉa hè hấp dẫn anh tới mức anh xem đây là một tôn giáo là nguyên nhân là ko với nơi nào cho người thưởng thức cà phê một cảm giác rằng nơi mình đang ngồi là 1 liên hiệp chúng quốc thu nhỏ, mình có thể chia sẻ một số trăn trở thời cuộc của đất nước và được bạn bè đồng cảm, chia sẻ, thậm chí có vài người người mua đồng chí hướng, sẵn sàng cộng anh dấn thân trong những hoạt động của người yêu nước.

Anh nhà thơ trẻ này chia sẻ thêm rằng cà phê vỉa hè chỉ có cà phê vỉa hè, nơi ấy vài người giới trẻ mang thể bàn luận mang nhau về vấn đề dân chủ, nhân quyền cho Việt nam, và đó cũng chính là nơi trao đổi, giao lưu của vài văn nghệ sĩ, trí thức thao thức sở hữu vận mệnh đất nước, và cũng là nơi trao đổi, chuyền tay các tác phẩm mang nội dung dân chủ, văn học dân chủ, Công ước quốc tế về quyền con người cũng như những ấn bản của vài nhà xuất bản phi nhà nước, trong đó đáng kể nên nhắc tới một vài ấn phẩm của nhà xuất bản Giấy Vụn nguyên do là nhóm Mở Miệng chủ trì.

Tinh thần dân chủ, dấn thân cho nhân quyền và phản biện, phản đối trước loại xấu, loại ác, sự độc tài chỉ sở hữu ở đa số vài nơi mà con người thoải mái, bình đẳng sở hữu nhau, 1 phu xe mang thể ngồi chung bàn có trí thức, người ta không ngại miệng khi nói chuyện cũng như ko thấy mặc cảm khi tương tác có các người chung quanh.

với lẽ, tính dân chủ và sự cầu tiến trong nhịp điệu cà phê vỉa hè ở Sài Gòn đã vô hình trung vươn lên là 1 nếp văn hóa riêng khó có nơi nào giống được.

>>> có thể mọi người quan tâm: máy xay cà phê akira

1 comment:

  1. uống cà phê cóc không tính chuyện giá thấp, dễ uống, họ còn tìm thấy một chút tình cảm quê nghèo trong ly trà đá miễn phí Máy in bill

    ReplyDelete