Wednesday, May 25, 2016

Tìm hiểu: Người tạo nhãn hàng cà phê chồn Buôn Ma Thuột

Cà phê chồn Buôn Ma Thuột là một trong các nhãn hàng cà phê nức danh của Việt Nam, có chất lượng, uy tín cao. Ít ai biết rằng người tạo yêu cầu thương hiệu nức tiếng ấy là một nông dân.
Người tạo thương hiệu cà phê chồn Buôn Ma Thuột

Người tạo nhãn hiệu cà phê chồn Buôn Ma Thuột

- Ông Hoàng Mạnh Cường là một nông dân, sống ở phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk, là người phân phối, kinh doanh cà phê chồn từ năm 2004.



Ngay từ lúc còn nhỏ, ông thường đi nhặt những quả cà phê rụng dưới gốc bởi vì con chồn ăn thải ra đem về rang xay riêng để uống. Thấy cà phê ngon, hiểu được cà phê chồn quý giá trong lúc loài thú rừng quý hiếm này ngày càng vắng bóng, ông nảy sinh ý định nuôi thử chồn, cho chúng ăn hạt cà phê chín để thu cà phê chồn. lý do là chưa nuôi chồn bao giờ bắt buộc ông Cường phải tốn gần như thời gian để vừa nuôi vừa Xem qua về tập tính của chúng. Chồn là loài động vật không chỉ ăn được cá, thịt, vài loài bò sát…, chúng còn vô cùng thích ăn hạt cà phê chín. lý do là mỗi năm mùa cà phê chín chỉ kéo dài 3 tháng là kết thúc, ông Cường dự tính lấy trái chín chứa đông để dành, nhưng ai ngờ chồn không ăn loại cà phê này. Ông thay đổi môi trường mới bằng việc chuyển chồn sang chuồng mới, thông thoáng, sạch sẽ hơn, chồn bắt đầu chịu ăn.
>>> sở hữu thể mọi người quan tâm: bình xịt kem tươi
Từ ấy, ông Cường quyết định có mặt trên thị trường công ty và đầu tư xây dựng hệ thống chuồng trại khang trang, đăng ký xuất phát chồn nuôi mang cơ quan kiểm lâm. Hiện ông Cường đang có 120 con chồn, trong đó mang 30 con chồn giống. ấy là tài sản của hơn 10 năm nghiên cứu, gây dựng dưới sự trợ giúp của Tổ chức Hỗ trợ khó khăn toàn cầu. đó là những con chồn được chăm sóc cẩn thận, nuôi nhốt trong môi trường như không tính tự dưng. Vào vụ thu hoạch cà phê, ông tới tận vườn tìm mua một số quả chín mọng với giá cao hơn 2- 3 lần giá thị trường, sở hữu về cho chồn ăn. Cà phê chồn được thu hoạch vào buổi sáng, sau khi chồn thải ra hạt cà phê còn nguyên, được rửa sạch, sấy khô, đóng gói.

Anh Cường cho biết: Để với được sản phẩm cà phê chồn uy tín tốt bắt buộc nuôi chồn trong điều kiện giống môi trường tự dưng và cà phê cho chồn ăn ko bị sâu, hoặc nhiễm thuốc hóa học. Mỗi con chồn ăn trái chín sau một ngày chỉ thải ra khoảng 100g nhân, suốt vụ sở hữu thể cho 5- 6 kg cà phê nhân/con. Sản phẩm xây dựng ra chủ yếu bán lẻ cho khách du lịch và các người sở hữu thu nhập cao mang giá từ 1- 1,7 triệu đồng/kg. với số lượng cà phê thu lượm được, năm 2007- 2008, ông mang 200kg cà phê chồn, năm 2009 nâng cao lên 500kg, năm 2010 lên đến 900kg. Sau ấy, doanh nghiệp TNHH Sài Gòn- Ban Mê tìm đến ký hợp đồng bao tiêu để xuất khẩu sang Nhật và các nước châu Âu.
Từ một số thành công đó, tháng 1/2010, nhãn hàng cà phê chồn của doanh nghiệp TNHH MTV Kiên Cường được Cục với trí tuệ (Bộ khoa học và Công nghệ) cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. đặc thù, tháng 6/2012, Cục sở hữu trí tuệ tiếp tục cấp Bằng độc quyền giải pháp hữu ích cho cách phân phối cà phê chồn của ông Cường.

Cà phê chồn là hạt cà phê được con chồn (còn gọi là cầy hương) ăn vào bụng, tiêu hóa phần vỏ, nhân thấm đẫm dịch vị rồi... thải ra. Tác động của bao tử chồn đã xây dựng phân cắt một vài protein trong hạt cà phê khiến cho phần nhân còn lại giảm vị đắng, nâng cao mùi vị đặc thù. Hạt cà phê chồn khi được pha chế trở thành thơm ngon hơn. bởi vậy cà phê chồn quý hiếm và giá đắt.

2 comments:

  1. ông Cường quyết định có mặt trên thị trường công ty May phun son

    ReplyDelete
  2. Mỗi con chồn ăn trái chín sau một ngày chỉ thải ra khoảng 100g nhân Pa lang xich keo tay

    ReplyDelete